พลังและศักยภาพของมาตรฐานในภาคส่วนงานบริการเป็นหัวข้อหลักสำหรับการรณรงค์ของไอเอสโอที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 13 – 17 มิถุนายน 2559 เพื่อเพิ่มความตระหนักถึงความสำคัญของมาตรฐานในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงคุณภาพการบริการ
จากข้อมูลขององค์การการค้าโลก (WTO) ภาคบริการนับว่าเป็นองค์ประกอบที่ใหญ่ที่สุดในระบบเศรษฐกิจ และความต้องการด้านมาตรฐานเพื่อสร้างความมั่นใจในงานบริการกำลังเพิ่มขึ้นตามลำดับ ยกตัวอย่างเช่น ในรอบ 60 ปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวได้กลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่โตเร็วที่สุดของโลกและปัจจุบัน มีอัตราเฉลี่ยของงานเท่ากับ 1 งานจากจำนวน 11 งานที่มีอยู่
ภาคบริการจะตอบสนองความต้องการนี้ได้อย่างไรและอนาคตของงานบริการจะเป็นอย่างไร ท่านสามารถติดตามได้จากโครงการรณรงค์ทางโซเชียลมีเดียในสัปดาห์แห่งมาตรฐานด้านการบริการ ซึ่งประเทศสมาชิกของไอเอสโอและพันธมิตรจะมารวมตัวกันเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม “มาตรฐาน” จะเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากอย่างหนึ่งของภาคบริการที่ประกอบด้วยวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในระดับระหว่างประเทศที่จะช่วยปรับปรุงงานบริการ สนับสนุนด้านกฎระเบียบและก่อให้เกิดความยั่งยืนมากขึ้น
งานภาคบริการจะเป็นหัวข้อที่จะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการ คือ “งานบริการทั่วโลก: การแก้ไขปัญหาด้วยมาตรฐานไอเอสโอ” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 13 – 17 มิถุนายน 2559 โดยมีผู้ร่วมงานเป็นผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานด้านการมาตรฐาน องค์กรผู้บริโภค องค์กรการค้าระหว่างประเทศ และผู้แทนจากภาคบริการซึ่งมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และวิธีปฏิบัติที่ดี
ท่านที่สนใจ สามารถร่วมสนทนาและอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ด้านงานบริการของไอเอสโอ dedicated Website คือ และเขียนแฮ็ชแท็ก #servicestandards เพื่อมีส่วนร่วมและติดตามการรณรงค์ในโลกของงานบริการของไอเอสโอ
เราทุกคนต่างได้รับประโยชน์จากมาตรฐานในภาคส่วนการบริการ บริการที่มีคุณภาพจะช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของเป็นผู้บริโภคในทุกด้าน จากการท่องเที่ยวไปจนถึงระบบสาธารณูปโภค เป็นต้น และสำหรับภาคธุรกิจ งานบริการสามารถเป็นข้อได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างแท้จริง
ที่มา: http://www.iso.org/iso/home/news_index/news_archive/news.htm?refid=Ref2089
Related posts
Tags: ISO, services, standard, Standardization
ความเห็นล่าสุด