• Home
  • Contact Us
  • masci.or.th
Guest Edition 
TH
EN
Log in
Close
Lost your password?
MASCI Innoversity
  • Standardization
  • Future Management
    • Future Watch
    • Scenario Planning
    • Trend
      • Economic
      • Environment
      • Politic
      • Social
      • Technology
  • Strategic Management
    • Management Strategy
    • Risk Management
  • Sustainability Management
    • Economy
      • Quality Management
      • Business Continuity Management
      • Productivity Management
      • Innovation Management
    • Environment
      • Environmental Management
      • Carbon Management
      • Water Management
      • Energy Management
    • Social
      • Social Responsibility
      • Occupational Health and Safety Management
      • Labour Management
      • Community Management
  • Sufficiency Economy


TAKE A TOUR



Popular Views

  • ทำไมต้องรู้เรื่อง ISO 45001 ตอนที่ 1ทำไมต้องรู้เรื่อง ISO 45001 ตอนที่ 1
    15,990 view(s)
  • ประกาศแล้ว ISO/IEC 17025: 2017ประกาศแล้ว ISO/IEC 17025: 2017
    15,135 view(s)
  • ปรับปรุงล่าสุด – มาตรฐานอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ISO 13485ปรับปรุงล่าสุด – มาตรฐานอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ISO 13485
    10,512 view(s)
  • ใหม่ล่าสุด ISO 14004: 2016 เสริมการใช้งาน ISO 14001ใหม่ล่าสุด ISO 14004: 2016 เสริมการใช้งาน ISO 14001
    10,358 view(s)
  • ISO 9004 หัวใจความสำเร็จของธุรกิจที่ยั่งยืนISO 9004 หัวใจความสำเร็จของธุรกิจที่ยั่งยืน
    10,208 view(s)

Most Comments

  • วาดฝันอนาคตของการตั้งครรภ์วาดฝันอนาคตของการตั้งครรภ์16 comment(s)
  • สมาร์ทโฟนใช้แทนกุญแจโรงแรมสมาร์ทโฟนใช้แทนกุญแจโรงแรม15 comment(s)
  • WhatsApp มีผู้ใช้ต่อเนื่องครบ 430 ล้านคนWhatsApp มีผู้ใช้ต่อเนื่องครบ 430 ล้านคน14 comment(s)
  • นิทานเซนกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตอนที่ 1 ความสุขอยู่หนใดนิทานเซนกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตอนที่ 1 ความสุขอยู่หนใด14 comment(s)
  • 20 นวัตกรรมด้านการแพทย์และยาที่กำลังจะมาในปี 2557 ตอนที่ 220 นวัตกรรมด้านการแพทย์และยาที่กำลังจะมาในปี 2557 ตอนที่ 214 comment(s)

Tag

Aerospace & Defense Agriculture Alternative Energy Automobiles & Parts Climate Change COVID-19 Economy Electronic & Electrical Equipment Energy Environment Environmental Management Financial Services Food & Beverages Future Management Future watch Health Health Care Equipment & Services Household Goods & Home Construction IEC Infrastructure Innovation ISO IT Management Strategy Media Pharmaceuticals & Biotechnology Politic Quality safety SDGs Security Social standard Standardization Standards Strategic Management Sustainability Sustainability Management Technology Telecommunications Travel & Leisure UN water water management Water Supply

Email Newsletter

Receive daily updates:

Strategic Management | Management Strategy | — พฤษภาคม 13, 2019 8:00 am
ผู้นำและการสานสัมพันธ์เพื่อความสำเร็จขององค์กร
Posted by Phunphen Waicharern with 1918 reads
0
  

GREAT SUCCESS  STARTS FROM RELATIONSHIPSวารสาร MIT Sloan Management Review เมื่อเดือนมีนาคม 2562 ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างคนภายในองค์กรด้วยกันเองและระหว่างคนภายในและภายนอกองค์กรซึ่งผู้นำที่ประสบความสำเร็จจะมีการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในลักษณะดังกล่าวอยู่เสมอโดยไม่ได้มุ่งผลลัพธ์ไปที่ลูกค้าเพียงอย่างเดียว

ทั้งนี้ วารสารดังกล่าวระบุว่า การสร้างความสัมพันธ์ส่วนบุคคลเป็นการสร้างความเชื่อถือและสภาพแวดล้อมในการทำงานร่วมกันซึ่งถือเป็นศูนย์กลางของความมีประสิทธิผลของผู้นำในยุคเศรษฐกิจดิจิตอล  ทักษะเช่นนี้ทำให้ผู้นำที่ยิ่งใหญ่มีความแตกต่างจากผู้นำที่ดีทั่วๆ ไป

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแบบดิจิตอลเช่นนี้ ผู้นำที่ยิ่งใหญ่คือคนที่ชื่นชมและเข้าใจพลังของเทคโนโลยีและการวิเคราะห์ข้อมูล แต่ก็ยังไม่เพียงพอ สิ่งที่ต้องมีมากกว่านั้นคือทักษะและความรู้สึกนึกคิดที่จะทำให้ผู้คนจากธุรกิจที่มีความแตกต่างอย่างหลากหลายและมีหน้าที่ที่แตกต่างกันสามารถส่งมอบผลลัพธ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าได้

ดังนั้น ผู้นำที่ยิ่งใหญ่จะต้องทำสิ่งต่อไปนี้ให้ได้ดีอย่างไม่มีเงื่อนไข กล่าวคือ ประการแรก ต้องสร้างแรงบันดาลใจให้ทีมสามารถสร้างผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่มีประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพซึ่งสร้างผลลัพธ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าและผู้ถือหุ้น ประการที่สอง ต้องสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานร่วมกันที่สามารถส่งเสริมความร่วมมือและการเติบโตก้าวหน้าและการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของพนักงาน และประการสุดท้าย ต้องดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบเพื่อให้ประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม

ประการแรก การสร้างแรงบันดาลใจให้ทีมสามารถสร้างผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่มีประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพ หมายถึงการมีแพล็ตฟอร์มหลักในสภาพแวดล้อมหนึ่งและมีหุ้นส่วนที่มีระบบนิเวศน์ในอีกแห่งหนึ่ง เพื่อให้บริษัทสามารถเป็นทั้งสมาชิกของทีมและคู่แข่งกับบริษัทอื่นด้วย ความฉับไวในลักษณะนี้ไม่ใช่เพียงแค่การจัดการด้านกฎหมายที่ซับซ้อนเท่านั้น แต่ยังเป็นความเชื่อถือที่มีนัยสำคัญมากและเป็นการสร้างความสัมพันธ์เพื่อปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิผล นอกจากนี้ ในระดับระหว่างบริษัท ผู้นำทางธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญในหน้าที่งานจำเป็นต้องสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในลักษณะเดี่ยวๆ เพื่อสร้างโอกาสใหม่และตอบสนองบุคคลนั้นได้อย่างรวดเร็ว  ซึ่งในที่สุด หากผู้นำสามารถสร้างความเชื่อถือให้กับทีมทั้งองค์กรแล้ว ก็จะมีเวลาเพียงพอสำหรับการให้ความสำคัญกับงานที่สร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์และลูกค้าได้อย่างแท้จริง

ประการที่สอง การสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานร่วมกันที่สามารถส่งเสริมความร่วมมือและการเติบโตก้าวหน้าและการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของพนักงาน หมายความว่าบริษัทจะกลายเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดคนที่มีความสามารถหากผู้นำเพียงแต่ให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ให้อำนาจพนักงานในการตัดสินใจ ในการสร้างเป้าหมายสุดเอื้อม และพัฒนาและรักษาพนักงานไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พวกเขามีความรรับผิดชอบต่อการพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพของตนเองซึ่งเป็นจุดสำคัญในการทำให้พนักงานที่ผู้นำได้มอบหมายอำนาจการตัดสินใจมีความรู้สึกที่จะไขว่คว้าโอกาสในการทำงาน  ความสัมพันธ์ด้านความร่วมมือนี้ไม่เพียงแต่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่น่าทำงานอีกด้วย บางครั้ง การค้นหาบุคคลที่มีความสามารถด้านเทคโนโลยีก็เป็นความท้าทายแต่ยิ่งมีการให้ความสนใจในการสร้างวัฒนธรรมให้มีส่วนร่วมมากขึ้นเท่าใด ก็ยิ่งทำให้คนมีความกระตือรือร้นที่จะทำงานมากขึ้นเท่านั้น  ซึ่งคนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและดิจิตอลนั้นก็มีทางเลือกอยู่มากในปัจจุบันและสามารถเลือกสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เหมาะสมกับพวกเขาด้วย ดังนั้น บริษัทต่างๆ จึงต้องทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างความสัมพันธ์เชิงผลประโยชน์ร่วมกันเป็นอย่างดีกับบุคลากรเพื่อให้พวกเขาเลือกที่จะเข้ามาทำงานร่วมกัน

ประการสุดท้าย การดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบเพื่อให้ประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม  ในบทความดังกล่าวไม่เห็นด้วยนักกับองค์กรที่ดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้ความสำคัญกับสมรรถนะขององค์กรรวมทั้งการมีหลักการนำองค์กร แต่บริษัทควรสร้างแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้มากกว่า เพราะบ่อยครั้งเป็นเรื่องที่ง่ายดายสำหรับทีมผู้นำองค์กรของบริษัทในการทำให้ใครก็ตามมีความเป็นเลิศ แต่การบรรลุถึงประโยชน์ของบริษัท ชุมชนและสังคมในเวลาเดียวกันเป็นความท้าทายอย่างไม่มีเงือนไขอันเนื่องจากความตึงเครียดจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นซึ่งต้องเลือกระหว่างผลประโยชน์และหลักการ

การเป็นผู้นำและสานสัมพันธ์เพื่อความสำเร็จขององค์กรจึงเป็นสิ่งที่ผู้นำจำเป็นต้องมีอยู่เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในยุคใดก็ตาม เช่นเดียวกับที่ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ประธานาธิบดีคนที่ 26 ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้กล่าวไว้ว่าองค์ประกอบเดียวที่สำคัญที่สุดของสูตรความสำเร็จก็คือการรู้ว่าจะเข้ากับผู้คนได้อย่างไร

ที่มา: 1. https://sloanreview.mit.edu/article/why-great-leaders-focus-on-mastering-relationships/ 
2. 
https://medium.com/@steveagyeibeyondlifestyle/the-most-important-single-ingredient-in-the-formula-of-success-is-knowing-how-to-get-along-with-4f3babdc6c55



Related posts

  • บทสรุปเจาะลึก โลกในอนาคตอีก 40 ปีข้างหน้า ตอนที่ 2บทสรุปเจาะลึก โลกในอนาคตอีก 40 ปีข้างหน้า ตอนที่ 2
  • 10 สิ่งที่จะหายไปในอนาคต ตอนที่ 110 สิ่งที่จะหายไปในอนาคต ตอนที่ 1
  • มอก. 9999 กับการเติบโตอย่างยั่งยืนมอก. 9999 กับการเติบโตอย่างยั่งยืน
  • ช่องว่างความร่ำรวยที่เพิ่มขึ้น ถือเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดของโลกช่องว่างความร่ำรวยที่เพิ่มขึ้น ถือเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดของโลก
  • สร้างคุณค่าแบรนด์ยุคใหม่ด้วย ISO ISO 20671 ตอนที่ 2สร้างคุณค่าแบรนด์ยุคใหม่ด้วย ISO ISO 20671 ตอนที่ 2

Tags: Management Strategy, Social, Strategic Management

กดที่นี่เพื่อยกเลิกการตอบ

Log in to join the conversation

You must be logged in to post a comment.

SUBSCRIBE

  • RSS FEED RSS FEEDSubscribe
  •  TwitterFollow us
  •  FacebookFan Page
  •  LinkedIn
  •  Youtube

ความเห็นล่าสุด

  • Phunphen Waicharern บน แนะนำตึกสูงระฟ้าแห่งแรกของโลก ใช้พลังงานเป็นศูนย์
  • Phunphen Waicharern บน ไอเอสโอพัฒนามาตรฐานเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน
  • Naris Lapsunthornphitak บน ไอเอสโอพัฒนามาตรฐานเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน
  • Naris Lapsunthornphitak บน แนะนำตึกสูงระฟ้าแห่งแรกของโลก ใช้พลังงานเป็นศูนย์
  • Naris Lapsunthornphitak บน นวัตกรรมสีแห้งของไนกี้

Interesting Pages

  • landing page
  • Magazine
  • Take a Tour
  • Today Seminar
  • Contact Us

Categories

© Copyright 2023 — MASCI Innoversity. All Rights Reserved top ↑