• Home
  • Contact Us
  • masci.or.th
Guest Edition 
TH
EN
Log in
Close
Lost your password?
MASCI Innoversity
  • Standardization
  • Future Management
    • Future Watch
    • Scenario Planning
    • Trend
      • Economic
      • Environment
      • Politic
      • Social
      • Technology
  • Strategic Management
    • Management Strategy
    • Risk Management
  • Sustainability Management
    • Economy
      • Quality Management
      • Business Continuity Management
      • Productivity Management
      • Innovation Management
    • Environment
      • Environmental Management
      • Carbon Management
      • Water Management
      • Energy Management
    • Social
      • Social Responsibility
      • Occupational Health and Safety Management
      • Labour Management
      • Community Management
  • Sufficiency Economy


TAKE A TOUR



Popular Views

  • ทำไมต้องรู้เรื่อง ISO 45001 ตอนที่ 1ทำไมต้องรู้เรื่อง ISO 45001 ตอนที่ 1
    15,990 view(s)
  • ประกาศแล้ว ISO/IEC 17025: 2017ประกาศแล้ว ISO/IEC 17025: 2017
    15,135 view(s)
  • ปรับปรุงล่าสุด – มาตรฐานอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ISO 13485ปรับปรุงล่าสุด – มาตรฐานอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ISO 13485
    10,513 view(s)
  • ใหม่ล่าสุด ISO 14004: 2016 เสริมการใช้งาน ISO 14001ใหม่ล่าสุด ISO 14004: 2016 เสริมการใช้งาน ISO 14001
    10,360 view(s)
  • ISO 9004 หัวใจความสำเร็จของธุรกิจที่ยั่งยืนISO 9004 หัวใจความสำเร็จของธุรกิจที่ยั่งยืน
    10,209 view(s)

Most Comments

  • วาดฝันอนาคตของการตั้งครรภ์วาดฝันอนาคตของการตั้งครรภ์16 comment(s)
  • สมาร์ทโฟนใช้แทนกุญแจโรงแรมสมาร์ทโฟนใช้แทนกุญแจโรงแรม15 comment(s)
  • WhatsApp มีผู้ใช้ต่อเนื่องครบ 430 ล้านคนWhatsApp มีผู้ใช้ต่อเนื่องครบ 430 ล้านคน14 comment(s)
  • นิทานเซนกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตอนที่ 1 ความสุขอยู่หนใดนิทานเซนกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตอนที่ 1 ความสุขอยู่หนใด14 comment(s)
  • 20 นวัตกรรมด้านการแพทย์และยาที่กำลังจะมาในปี 2557 ตอนที่ 220 นวัตกรรมด้านการแพทย์และยาที่กำลังจะมาในปี 2557 ตอนที่ 214 comment(s)

Tag

Aerospace & Defense Agriculture Alternative Energy Automobiles & Parts Climate Change COVID-19 Economy Electronic & Electrical Equipment Energy Environment Environmental Management Financial Services Food & Beverages Future Management Future watch Health Health Care Equipment & Services Household Goods & Home Construction IEC Infrastructure Innovation ISO IT Management Strategy Media Pharmaceuticals & Biotechnology Politic Quality safety SDGs Security Social standard Standardization Standards Strategic Management Sustainability Sustainability Management Technology Telecommunications Travel & Leisure UN water water management Water Supply

Email Newsletter

Receive daily updates:

Strategic Management | Management Strategy | — พฤษภาคม 17, 2019 8:00 am
เทคนิคการบริหารเวลาของนักธุรกิจระดับโลก
Posted by Phunphen Waicharern with 3695 reads
0
  

TIME MANAGEMENT  AND HIGHLY SUCCESSFUL LEADERSการบริหารเวลาเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ปฏิบัติงานทุกระดับและทุกองค์กร อย่างไรก็ตาม การใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายนัก  แต่สำหรับผู้ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก  พวกเขามีความสามารถในการบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไปนี้ เป็นเทคนิคการบริหารเวลาของนักธุรกิจระดับโลกซึ่งทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานให้ประสบความสำเร็จได้

1. ตื่นเช้าแล้วออกกำลังกาย จัดลำดับความสำคัญของสิ่งที่ทำ ใช้พลังตัดสินใจในเรื่องที่จำเป็น ตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ให้เวลาช่วงเย็นกับครอบครัว และอ่านหนังสือก่อนนอนทุกคืน (บารัก โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาคนที่ 44)

2. ตื่นนอนแต่เช้าตรู่ (ตีห้า) ออกกำลังกาย  อ่านและจัดการกับสื่อโซเชียลรวมทั้งติดตามข่าวสารให้จบสิ้นในครั้งเดียวโดยไม่ต้องเข้าไปดูบ่อยๆ จนทำให้เสียเวลาทำงาน (ริชาร์ด แบรนสัน ผู้ก่อตั้ง Virgin Group)

3. อย่าปล่อยให้ตัวเองทำงานหนักจนเกินไป หากมีโปรเจ็คท์หรือการมอบหมายงานใหม่ๆ เข้ามามากจนคิดว่ารับมือไม่ไหว จะต้องรู้จักกล่าวคำปฏิเสธ (วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนชื่อดังระดับโลก)

4. อย่าเสียเวลาไปกับการประชุมที่ไม่มีประสิทธิภาพเพราะจะไม่สามารถใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ ดังนั้น ในการประชุมจึงใช้กฎ “พิซซ่าสองถาด” หมายความว่าถ้าพิซซ่าสองถาดมีไม่เพียงพอสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งหนึ่งๆ การประชุมนั้นจะไม่เกิดขึ้น (เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอของ Amazon)

5. กำจัดการประชุมที่ใช้เวลาอย่างไม่มีประโยชน์ (มาร์ค คิวบาน ผู้ก่อตั้ง Mashable.com,  สตีฟ จอบส์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple และแจ็ค ดอร์ซีย์ ผู้ก่อตั้ง Twitter)

ส่วนวอร์เรน บัฟเฟตต์ เคยให้สัมภาษณ์กับบิลล์ เกตส์ ว่าเขาไม่เคยเข้าร่วมประชุมเลย  ในขณะที่ริชาร์ด แบรนสัน ใช้เวลา 10 นาทีสำหรับการยืนประชุมเนื่องจากเป็นการเน้นถึงการสื่อสารที่ต้องการบอกกล่าวจริงๆ  นอกจากนี้ ยังทำให้ตัดสินใจและเจรจาธุรกิจได้เร็วขึ้น

6. กำหนดเวลาที่ต้องหยุดทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้มีเวลาสำหรับการคิดทบทวน การอยู่เฉยๆ กับความคิดของตัวเองไม่ใช่เรื่องไร้สาระ แต่การมีเวลาเพื่อที่จะได้อยู่กับความคิดของตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทำให้เรามีโอกาสทบทวนการกระทำต่างๆ ในแต่ละวัน  (เจฟฟ์ วีเนอร์ ซีอีโอของ LinkedIn) ส่วนบิลล์ เกตส์ กำหนดสัปดาห์แห่งการคิดของตนเองไว้ปีละ 2 ครั้งโดยไม่อนุญาตให้ใครเข้าพบ

7. เริ่มต้นทำงานด้วยงานที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง มิฉะนั้น เราจะหมดเวลาไปกับการทำเรื่องอื่นๆ ที่ไม่สำคัญก่อน (นาธาน  เบลชาร์ชซิค ผู้ก่อตั้ง Airbnb)

8. อย่าทำงานหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน (Multitask) มีงานวิจัยของสมาคมจิตวิทยาอเมริกันค้นพบกว่าการทำเช่นนี้จะนำไปสู่การทำงานได้น้อยลงหรือมีผลผลิตน้อยลงถึง 40% (ไมค์ แคนนอน บรูคส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซอฟต์แวร์ Atlassian)

9. รีชาร์จพลังของตนเองระหว่างวันเพื่อให้รู้สึกสดชื่น การมีจิตใจที่แจ่มใสเป็นหัวใจสำคัญสู่ความสำเร็จ ดังนั้น หาเวลาหยุดพักระหว่างวันเพื่อสร้างความรู้สึกที่สดชื่นแจ่มใสซึ่งทำให้มีพลังในการทำงานต่อไป (โมฮัมเหม็ด ดิวจิ มหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในอัฟริกา)

ดัสติน มอสโควิตซ์ ผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊ค เคยกล่าวไว้ว่าเขารู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ออกกำลังกายและรับประทานอาหารให้ดีกว่านี้ เพราะในปี 2549 (ค.ศ.2006) เป็นปีที่ดีที่สุดสำหรับเฟซบุ๊คแต่กลับเป็นปีที่แย่ที่สุดในเรื่องสุขภาพสำหรับเขา

การบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของหน้าที่การงานและองค์กร  ไม่ว่าจะทำงานในระดับใด  เราทุกคนสามารถพัฒนาการบริหารเวลาเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับองค์กรและตนเองได้  สตีเฟ่น อาร์ โควีย์ ผู้เขียนหนังสือเรื่อง “7 อุปนิสัยพัฒนาสู่ผู้มีประสิทธิผลสูง” ได้กล่าวไว้ว่า “คนส่วนใหญ่ใช้เวลาสิ้นเปลืองไปกับเรื่องเร่งรีบ จนไม่มีเวลาให้กับสิ่งสำคัญ” ดังนั้น อย่าลืมพัฒนาการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ แล้วเราจะได้ใช้เวลาไปกับสิ่งที่มีความหมายและสร้างคุณค่าในชีวิตอย่างแท้จริง

ที่มา: 1. https://thestandard.co/podcast/thesecretsauce43/
2. 
https://www.calendar.com/blog/time-management-secrets-from-jeff-bezos-richard-branson-and-5-other-highly-successful-people/
3. 
https://willyoulaugh.com/efficient-time-management-tips/



Related posts

  • หัวใจการวางแผนกลยุทธ์ขององค์กรหัวใจการวางแผนกลยุทธ์ขององค์กร
  • เอ็มไอทีเน้นธุรกิจยุคใหม่ต้องมีความยั่งยืนเอ็มไอทีเน้นธุรกิจยุคใหม่ต้องมีความยั่งยืน
  • ไอเอสโอรุกจัดการความเสี่ยงในโลกไซเบอร์ ตอนที่ 2ไอเอสโอรุกจัดการความเสี่ยงในโลกไซเบอร์ ตอนที่ 2
  • ผู้นำและการสานสัมพันธ์เพื่อความสำเร็จขององค์กรผู้นำและการสานสัมพันธ์เพื่อความสำเร็จขององค์กร
  • แนวทางสร้างความยืดหยุ่นให้องค์กรเมื่อเศรษฐกิจผันผวน ตอนที่ 1แนวทางสร้างความยืดหยุ่นให้องค์กรเมื่อเศรษฐกิจผันผวน ตอนที่ 1

Tags: Management Strategy, Strategic Management

กดที่นี่เพื่อยกเลิกการตอบ

Log in to join the conversation

You must be logged in to post a comment.

SUBSCRIBE

  • RSS FEED RSS FEEDSubscribe
  •  TwitterFollow us
  •  FacebookFan Page
  •  LinkedIn
  •  Youtube

ความเห็นล่าสุด

  • Phunphen Waicharern บน แนะนำตึกสูงระฟ้าแห่งแรกของโลก ใช้พลังงานเป็นศูนย์
  • Phunphen Waicharern บน ไอเอสโอพัฒนามาตรฐานเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน
  • Naris Lapsunthornphitak บน ไอเอสโอพัฒนามาตรฐานเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน
  • Naris Lapsunthornphitak บน แนะนำตึกสูงระฟ้าแห่งแรกของโลก ใช้พลังงานเป็นศูนย์
  • Naris Lapsunthornphitak บน นวัตกรรมสีแห้งของไนกี้

Interesting Pages

  • landing page
  • Magazine
  • Take a Tour
  • Today Seminar
  • Contact Us

Categories

© Copyright 2023 — MASCI Innoversity. All Rights Reserved top ↑