• Home
  • Contact Us
  • masci.or.th
Guest Edition 
TH
EN
Log in
Close
Lost your password?
MASCI Innoversity
  • Standardization
  • Future Management
    • Future Watch
    • Scenario Planning
    • Trend
      • Economic
      • Environment
      • Politic
      • Social
      • Technology
  • Strategic Management
    • Management Strategy
    • Risk Management
  • Sustainability Management
    • Economy
      • Quality Management
      • Business Continuity Management
      • Productivity Management
      • Innovation Management
    • Environment
      • Environmental Management
      • Carbon Management
      • Water Management
      • Energy Management
    • Social
      • Social Responsibility
      • Occupational Health and Safety Management
      • Labour Management
      • Community Management
  • Sufficiency Economy


TAKE A TOUR



Popular Views

  • ทำไมต้องรู้เรื่อง ISO 45001 ตอนที่ 1ทำไมต้องรู้เรื่อง ISO 45001 ตอนที่ 1
    15,990 view(s)
  • ประกาศแล้ว ISO/IEC 17025: 2017ประกาศแล้ว ISO/IEC 17025: 2017
    15,135 view(s)
  • ปรับปรุงล่าสุด – มาตรฐานอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ISO 13485ปรับปรุงล่าสุด – มาตรฐานอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ISO 13485
    10,512 view(s)
  • ใหม่ล่าสุด ISO 14004: 2016 เสริมการใช้งาน ISO 14001ใหม่ล่าสุด ISO 14004: 2016 เสริมการใช้งาน ISO 14001
    10,358 view(s)
  • ISO 9004 หัวใจความสำเร็จของธุรกิจที่ยั่งยืนISO 9004 หัวใจความสำเร็จของธุรกิจที่ยั่งยืน
    10,208 view(s)

Most Comments

  • วาดฝันอนาคตของการตั้งครรภ์วาดฝันอนาคตของการตั้งครรภ์16 comment(s)
  • สมาร์ทโฟนใช้แทนกุญแจโรงแรมสมาร์ทโฟนใช้แทนกุญแจโรงแรม15 comment(s)
  • WhatsApp มีผู้ใช้ต่อเนื่องครบ 430 ล้านคนWhatsApp มีผู้ใช้ต่อเนื่องครบ 430 ล้านคน14 comment(s)
  • นิทานเซนกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตอนที่ 1 ความสุขอยู่หนใดนิทานเซนกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตอนที่ 1 ความสุขอยู่หนใด14 comment(s)
  • 20 นวัตกรรมด้านการแพทย์และยาที่กำลังจะมาในปี 2557 ตอนที่ 220 นวัตกรรมด้านการแพทย์และยาที่กำลังจะมาในปี 2557 ตอนที่ 214 comment(s)

Tag

Aerospace & Defense Agriculture Alternative Energy Automobiles & Parts Climate Change COVID-19 Economy Electronic & Electrical Equipment Energy Environment Environmental Management Financial Services Food & Beverages Future Management Future watch Health Health Care Equipment & Services Household Goods & Home Construction IEC Infrastructure Innovation ISO IT Management Strategy Media Pharmaceuticals & Biotechnology Politic Quality safety SDGs Security Social standard Standardization Standards Strategic Management Sustainability Sustainability Management Technology Telecommunications Travel & Leisure UN water water management Water Supply

Email Newsletter

Receive daily updates:

Standardization | — มิถุนายน 14, 2019 8:00 am
ไอเอสโอพัฒนามาตรฐานการประเมินแบรนด์สินค้า
Posted by Phunphen Waicharern with 2731 reads
0
  

ISO 20671  for Brand Evaluation“แบรนด์” เป็นองค์ประกอบที่สำคัญประการหนึ่งที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ประสบความสำเร็จหรือไม่ “แบรนด์” อาจเป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามากที่สุดขององค์กร แต่เราจะทราบได้อย่างไรว่าแบรนด์หรือยี่ห้อของเรามีมูลค่าที่แท้จริงเท่าไร การวัดมูลค่าของแบรนด์เริ่มต้นได้จากการที่ต้องรู้ว่าเราจะวัดอะไรและวัดอย่างไร

ISO 20671, Brand evaluation – Principles and fundamentals เป็นมาตรฐานที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อสร้างวิธีการประเมินและข้อกำหนดทางวิชาการให้เป็นมาตรฐานในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการประเมินแบรนด์ซึ่งใช้เสริมกับมาตรฐาน ISO 10668, Brand valuation – Requirements for monetary brand valuation ซึ่งเน้นมุมมองทางการเงินเป็นสำคัญ

มาตรฐาน ISO 20671 ได้รับแรงบันดาลใจจากจากมาตรฐานของออสเตรีย คือ ONR 16800 Method for the evaluation of the intangible asset brand ซึ่งเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อปี 2549 (ค.ศ.2006)

ดร.เกอร์ฮาร์ด เรบิเช็ค ประธานคณะกรรมการวิชาการที่พัฒนามาตรฐาน ONR 16800 และมีบทบาทในการพัฒนามาตรฐาน ISO 20671 กล่าวว่ามาตรฐานนี้เป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของแบรนด์สินค้า ซึ่งมีเป้าหมายสำหรับธุรกิจทุกประเภทที่ต้องการเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ซึ่งเป็นมาตรฐานนี้เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับยุคใหม่ของแบรนด์

ธุรกิจทุกประเภทที่ต้องการเพิ่มคุณค่าของแบรนด์และมีจุดเริ่มต้นในการวางแผนระดับสูง  การควบคุม  และมีวิธีปฏิบัติที่ดีในการบริหารจัดการแบรนด์รวมถึงการรายงาน สามารถใช้มาตรฐานนี้เป็นแนวทางเพื่อดูแลในภาพรวมที่ครอบคลุมตัวชี้วัดทั้งที่เกี่ยวข้องกับการเงินและไม่เกี่ยวข้องกับการเงิน และยังเป็นพื้นฐานสำหรับการพัฒนามาตรฐานเฉพาะด้านในเรื่องอื่นด้วย

ดร.บ็อบบี้ คอลเดอร์ ประธานคณะกรรมการวิชาการไอเอสโอที่พัฒนามาตรฐานดังกล่าวระบุว่ามาตรฐาน ISO 20671 ครอบคลุมปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของแบรนด์ ทรัพยากรที่จับต้องใช้ บริการและคุณภาพ รวมทั้งความแข็งแกร่งของแบรนด์และสมรรถนะ ซึ่งสามารถมีผลกระทบต่อคุณค่าทางการเงิน ดังนั้น หากมีการวัดในเรื่องเหล่านี้ ธุรกิจก็จะสามารถระบุเรื่องที่จะปรับปรุงหรือลงทุนได้ง่ายขึ้น

นอกจากมาตรฐานฉบับนี้แล้ว ยังมีมาตรฐานอีกฉบับหนึ่งที่สามารถใช้ประกอบกันได้ คือ มาตรฐาน ISO 10668: 2010, Brand valuation — Requirements for monetary brand valuatio

มาตรฐาน ISO 20671 ได้รับการพัฒนาโดยคณะกรรมการวิชาการ ISO/TC 289, Brand evaluation โดยมีเลขานุการคือ SAC ซึ่งเป็นสถาบันมาตรฐานแห่งชาติของประเทศจีน

ผู้สนใจมาตรฐานดังกล่าว สามารถศึกษาได้จากห้องสมุดสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมหรือสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ของไอเอสโอ ISO Store

ที่มา: 1. https://www.iso.org/news/ref2398.html
         2. https://www.iso.org/obp/ui/#iso:std:iso:20671:ed-1:v1:en



Related posts

  • มาตรฐานงานวิศวกรรมโยธาสีเขียวมาตรฐานงานวิศวกรรมโยธาสีเขียว
  • เส้นทางสุขภาพที่เท่าเทียมกันทั่วโลกเส้นทางสุขภาพที่เท่าเทียมกันทั่วโลก
  • ฉลอง “อพอลโล่ 11” ครบรอบ 50 ปีฉลอง “อพอลโล่ 11” ครบรอบ 50 ปี
  • การสื่อสารข้อมูลผลิตภัณฑ์เพื่อความมั่นใจของลูกค้าการสื่อสารข้อมูลผลิตภัณฑ์เพื่อความมั่นใจของลูกค้า
  • งานวิจัยใหม่ พบ “มาตรฐาน” ช่วยให้จีดีพีเติบโตงานวิจัยใหม่ พบ “มาตรฐาน” ช่วยให้จีดีพีเติบโต

Tags: Management Strategy, Quality, Standardization

กดที่นี่เพื่อยกเลิกการตอบ

Log in to join the conversation

You must be logged in to post a comment.

SUBSCRIBE

  • RSS FEED RSS FEEDSubscribe
  •  TwitterFollow us
  •  FacebookFan Page
  •  LinkedIn
  •  Youtube

ความเห็นล่าสุด

  • Phunphen Waicharern บน แนะนำตึกสูงระฟ้าแห่งแรกของโลก ใช้พลังงานเป็นศูนย์
  • Phunphen Waicharern บน ไอเอสโอพัฒนามาตรฐานเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน
  • Naris Lapsunthornphitak บน ไอเอสโอพัฒนามาตรฐานเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน
  • Naris Lapsunthornphitak บน แนะนำตึกสูงระฟ้าแห่งแรกของโลก ใช้พลังงานเป็นศูนย์
  • Naris Lapsunthornphitak บน นวัตกรรมสีแห้งของไนกี้

Interesting Pages

  • landing page
  • Magazine
  • Take a Tour
  • Today Seminar
  • Contact Us

Categories

© Copyright 2023 — MASCI Innoversity. All Rights Reserved top ↑