• Home
  • Contact Us
  • masci.or.th
Guest Edition 
TH
EN
Log in
Close
Lost your password?
MASCI Innoversity
  • Standardization
  • Future Management
    • Future Watch
    • Scenario Planning
    • Trend
      • Economic
      • Environment
      • Politic
      • Social
      • Technology
  • Strategic Management
    • Management Strategy
    • Risk Management
  • Sustainability Management
    • Economy
      • Quality Management
      • Business Continuity Management
      • Productivity Management
      • Innovation Management
    • Environment
      • Environmental Management
      • Carbon Management
      • Water Management
      • Energy Management
    • Social
      • Social Responsibility
      • Occupational Health and Safety Management
      • Labour Management
      • Community Management
  • Sufficiency Economy


TAKE A TOUR



Popular Views

  • ทำไมต้องรู้เรื่อง ISO 45001 ตอนที่ 1ทำไมต้องรู้เรื่อง ISO 45001 ตอนที่ 1
    15,175 view(s)
  • ประกาศแล้ว ISO/IEC 17025: 2017ประกาศแล้ว ISO/IEC 17025: 2017
    14,991 view(s)
  • ปรับปรุงล่าสุด – มาตรฐานอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ISO 13485ปรับปรุงล่าสุด – มาตรฐานอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ISO 13485
    10,305 view(s)
  • ใหม่ล่าสุด ISO 14004: 2016 เสริมการใช้งาน ISO 14001ใหม่ล่าสุด ISO 14004: 2016 เสริมการใช้งาน ISO 14001
    10,197 view(s)
  • ISO 9004 หัวใจความสำเร็จของธุรกิจที่ยั่งยืนISO 9004 หัวใจความสำเร็จของธุรกิจที่ยั่งยืน
    9,779 view(s)

Most Comments

  • วาดฝันอนาคตของการตั้งครรภ์วาดฝันอนาคตของการตั้งครรภ์16 comment(s)
  • สมาร์ทโฟนใช้แทนกุญแจโรงแรมสมาร์ทโฟนใช้แทนกุญแจโรงแรม15 comment(s)
  • WhatsApp มีผู้ใช้ต่อเนื่องครบ 430 ล้านคนWhatsApp มีผู้ใช้ต่อเนื่องครบ 430 ล้านคน14 comment(s)
  • นิทานเซนกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตอนที่ 1 ความสุขอยู่หนใดนิทานเซนกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตอนที่ 1 ความสุขอยู่หนใด14 comment(s)
  • 20 นวัตกรรมด้านการแพทย์และยาที่กำลังจะมาในปี 2557 ตอนที่ 220 นวัตกรรมด้านการแพทย์และยาที่กำลังจะมาในปี 2557 ตอนที่ 214 comment(s)

Tag

Aerospace & Defense Agriculture Alternative Energy Automobiles & Parts Climate Change Construction & Materials COVID-19 Economy Electronic & Electrical Equipment Energy Environment Environmental Management Financial Services Food & Beverages Future Management Future watch Health Health Care Equipment & Services Household Goods & Home Construction Infrastructure Innovation ISO IT Management Strategy Media Pharmaceuticals & Biotechnology Politic Quality resilience safety SDGs Security Social standard Standardization Standards Strategic Management Sustainability Sustainability Management Technology Telecommunications Travel & Leisure water water management Water Supply

Email Newsletter

Receive daily updates:

Standardization | — August 2, 2019 8:00 am
หาสินค้าที่ถูกใจด้วยรีวิวออนไลน์ตาม ISO 20488 ตอนที่ 2
Posted by Phunphen Waicharern with 1323 reads
0
  

ISO 20488  HELPS YOU LOOKING FOR  THE RIGHT PRODUCTS 2บทความเรื่อง หาสินค้าที่ถูกใจด้วยรีวิวออนไลน์ตาม ISO 20488 ตอนที่ 1 ได้กล่าวถึงมาตรฐานISO 20488,  Online consumer reviews – Principles and requirements for their collection, moderation and publication ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจ และโลรองต์ เปอร์ติ ประธานคณะกรรมการวิชาการ ISO/TC 290, Online reputation ซึ่งได้พัฒนามาตรฐานดังกล่าวได้ชี้แจงให้เห็นถึงความสำคัญของการรีวิวออนไลน์ว่าสามารถกระตุ้นยอดขายได้ด้วยด้วยอัตราที่สูงมาก เนื่องจากได้รับความเชื่อถือจากการรีวิวของผู้ใช้สินค้าจริงมากกว่าการกล่าวอ้างของผู้ผลิตและแหล่งข้อมูลต่างๆ

สำหรับบทความในตอนที่ 2 จะกล่าวถึงหัวใจของการรีวิวออนไลน์และมาตรฐาน ISO 20488 ที่จะช่วยส่งเสริมการรีวิวออนไลน์ได้ดังต่อไปนี้

หัวใจของการรีวิวออนไลน์คืออะไร  มีข้อสังเกตจากโลรองต์ เปอร์ติ ว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับชื่อเสียงที่อยู่บนโลกออนไลน์นั้นไม่ใช่ว่าการรีวิวจะต้องเป็นบวกหรือลบ แต่มันคือสิ่งที่เรามีปฏิสัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าเราจะตอบลูกค้าที่รีวิวเข้ามาด้วยเรื่องที่เป็นบวกหรือเรื่องที่เป็นลบ เราต้องตอบด้วยความรวดเร็วและจริงใจ นี่คือหัวใจที่สำคัญที่สุดของการรีวิวออนไลน์ การพยายามแก้ปัญหา การสร้างความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่าการโปรโมทหรือตอบสนองแค่รีวิวเรื่องบวกเท่านั้น

สิ่งเหล่านี้บ่งบอกอะไร มันบอกถืงเรื่องที่ก้าวไปไกลเกินกว่าการท่องเที่ยว การรีวิวออนไลน์คือหัวใจของกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ แม้ว่าในกรณีที่การซื้อจริงจะซื้อผ่านห้างร้านต่างๆ  และด้วยมาตรฐานอย่าง ISO 20488 นี่เอง อาจมีการนำไปประยุกต์ใช้อย่างกว้างขวางกับภาคส่วนต่างๆ และหลักการของไอเอสโอในการค้นหาอย่างเท่าเทียมกันนี้เองจะส่งผลดีให้เห็นในที่สุด  ซึ่งแพทริค ฮาร์คเนส ผู้มีส่วนในการพัฒนามาตรฐาน ISO 20488 ได้นำเสนอมุมมองภายนอกของผู้ที่ทำธุรกิจการท่องเที่ยวและการค้าปลีกไว้โดยมีความเป็นมาดังต่อไปนี้

แพทริค ฮาร์คเนส ได้เริ่มอาชีพเป็นนักสำรวจและผู้เชี่ยวชาญด้านโครงการโครงสร้างพื้นฐานหลักในบ้านเกิดของเขาที่บริติช โคลัมเบีย เขาได้มีโอกาสทำงานในโปรแกรมเตรียมความพร้อมกรณีฉุกเฉินในชุมชนจังหวัดซึ่งทำให้ได้รับความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ อย่างกว้างขวาง และมีการสร้างแผนและแนวทางสำหรับพื้นฐานที่รัดกุมในงานมาตรฐาน ISO 20488 ในเวลาต่อมาในฐานะประธาน Mirror Committee ของ ISO/TC 290, Online reputation

แพทริค ฮาร์คเนส กล่าวว่า เมื่อมีการพูดถึงการรีวิวของผู้ใช้งาน เขารู้สึกอยากรู้มากขึ้นถึงประสบการณ์ของเขาเกี่ยวกับกระบวนการของไอเอสโอ   โดยตัวเขาเองมีจุดแข็งในด้านการบริหารจัดการต่างๆ ซึ่งทำให้เขาได้รับเลือกเข้ารับการฝึกอบรมและดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการคณะทำงานไอเอสโอเมื่อปี 2559 (ค.ศ.2016) โดยได้รับการสนับสนุนจาก SCC ซึ่งเขากล่าวว่าเป็นสิ่งที่มีค่ามากและทำให้เขาตั้งใจทำงานให้ทุกคนเห็นพ้องต้องกันในคณะทำงาน

มีคำถามสำหรับนักการตลาดออนไลน์ว่าจะสามารถสร้างการตัดสินใจที่ถูกต้องโดยปราศจากกรอบการทำงานที่เป็นมาตรฐานของไอเอสโอในด้านรีวิวผู้บริโภคออนไลน์ได้อย่างไร  เพราะผู้บริโภคมีความไว้วางใจในมาตรฐานและสามารถยกเลิกการใช้บริการจากบริษัทที่มีการเรียกร้องอย่างไม่ถูกต้อง ซ้ำร้ายยังอาจเผยแพร่รีวิวเชิงลบด้วยตัวเองซึ่งทำให้ลบล้างสิ่งดีๆ ที่บริษัทใช้เวลาสั่งสมมาเป็นเวลาหลายปี ดังนั้น มาตรฐาน ISO 20488, Online consumer reviews – Principles and requirements for their collection, moderation and publication จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก

สำหรับคนที่อยากจะไปพักผ่อนในวันหยุดและได้เป็นคนซื้อสินค้าหรือบริการที่มีการจัดอันดับให้แล้ว โชคดีมากที่มาตรฐานสากลในปัจจุบันจะมีการจัดเตรียมระดับของการประกันอันดับเพิ่มเติมให้ด้วย  ทำให้มีข้อมูลที่ใช้อ้างอิงได้อย่างน่าเชื่อถือ ดังนั้น องค์กรผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการรีวิวออนไลน์ สามารถนำมาตรฐาน ISO 20488 ไปปรับใช้เพื่อเป็นแนวทางสำหรับรีวิวของผู้บริโภคออนไลน์ได้เป็นอย่างดีซึ่งจะทำได้ให้รับความเชื่อถือจากสาธารณชนมากกว่า

ที่มา:  1. https://www.smethailandclub.com/startups-2241-id.html
2.
https://www.iso.org/news/ref2410.html



Related posts

  • ยกระดับเตาปรุงอาหารด้วยมาตรฐานไอเอสโอ ตอนที่ 2ยกระดับเตาปรุงอาหารด้วยมาตรฐานไอเอสโอ ตอนที่ 2
  • WHO ชี้ภัยใกล้ตัว ยาฆ่าแมลงตกค้างในอาหารWHO ชี้ภัยใกล้ตัว ยาฆ่าแมลงตกค้างในอาหาร
  • มาตรฐานสากลเพื่อระบบการผลิตแบบอัจฉริยะ ตอนที่ 1มาตรฐานสากลเพื่อระบบการผลิตแบบอัจฉริยะ ตอนที่ 1
  • โลกต้องไม่ลืมสตรี…ไอเอสโอต่อสู้เพื่อสิ่งนี้โลกต้องไม่ลืมสตรี…ไอเอสโอต่อสู้เพื่อสิ่งนี้
  • มาตรฐานสากลเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศมาตรฐานสากลเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศ

Tags: Quality, Standardization, Travel & Leisure

Click here to cancel reply.

Log in to join the conversation

You must be logged in to post a comment.

SUBSCRIBE

  • RSS FEED RSS FEEDSubscribe
  •  TwitterFollow us
  •  FacebookFan Page
  •  LinkedIn
  •  Youtube

Recent Comments

  • Phunphen Waicharern on แนะนำตึกสูงระฟ้าแห่งแรกของโลก ใช้พลังงานเป็นศูนย์
  • Phunphen Waicharern on ไอเอสโอพัฒนามาตรฐานเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน
  • Naris Lapsunthornphitak on ไอเอสโอพัฒนามาตรฐานเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน
  • Naris Lapsunthornphitak on แนะนำตึกสูงระฟ้าแห่งแรกของโลก ใช้พลังงานเป็นศูนย์
  • Naris Lapsunthornphitak on นวัตกรรมสีแห้งของไนกี้

Interesting Pages

  • (TH) landing page
  • Magazine
  • Take a Tour
  • Today Seminar
  • Contact Us

Categories

© Copyright 2023 — MASCI Innoversity. All Rights Reserved top ↑